05 May 2008

Đầm Long

Nằm cách Hà Nội khoảng 70km về phía tây, khu du lịch Đầm Long thuộc xã Bằng Tạ, thị xã Sơn Tây, tỉnh Sơn Tây, Hà Tây. Đó là một vùng đất còn lại từ xa xưa, bên hữu ngạn dòng sông Đà với một gò đất rộng gần 20 ha được bao bọc bởi đầm nước rộng mênh mông. Cái tên Đầm Long có vì tương truyền rằng vào những ngày hè thường có một đôi rồng từ trên trời bay xuống tắm rồi lấy nước phun mưa. 
Tại đây bạn thật sự được về với thiên nhiên. Một thiên nhiên có hươu và có khỉ, có rừng và có hồ nước...Du khách dễ thấy nhất là khỉ vì số lượng của đàn khỉ ở đây có tới hơn 1000 con, hươu sao cũng có tới 50 con, còn lại là nhiều động vật khác khó nhìn thấy hơn như: cầy, sóc, nhím, chim, tắc kè..."
Đến đây vào mùa hè, Đầm Long ngào ngạt hương sen. Khách thăm rừng bằng 14 cửa, hoặc ngồi trên xe điện bánh hơi (miễn phí) đi dạo một bên là rừng, một bên là đầm sen. Từ cửa rừng, du khách theo các cầu phao dài bắc qua rừng hoa sen để ra các đảo giữa đầm ngắm nhìn từng đàn chim trời, le le, vịt trời, vạc, cò lửa, cò trắng...Thú vị hơn nữa là những trò chơi từ thành phố cũng được đưa vào một khu vực riêng tại đây như những xe vịt đạp nước, đu cây làm từ các cột tre dài, xe điện đi ngắm vòng quanh khu du lịch với giá vào chơi tất tần tật các trò khá rẻ với 20.000 đồng.




 


 


 




 

 

 Đầm Sen vào mùa hè ngát hương sen.
.
 



Hươu sao cũng có tới khoảng 50 con

No comments:

Post a Comment