12 February 2009

Vinpearl

Trích: Vinpearl như một miền cổ tích. Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng, rực rỡ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Vịnh Nha Trang được xếp vào 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới; khi chảy qua đây, nhiều dòng hải lưu bỗng hòa quyện vào nhau, tạo nên "mái nhà chung" cho muôn loài trú ngụ, sinh sôi. Vịnh Nha Trang không chỉ giàu tài nguyên, đẹp cảnh quan mà còn gắn liền với những nét đẹp của văn hoá biển và những địa chỉ văn hóa-du lịch độc đáo và hấp dẫn... Vinpearl Land, thực sự là một viên ngọc trai lấp lánh gắn trên vương miện của nữ hoàng biển khơi.

Chỉ sau 5 - 7 phút chạy ca nô ngắm biển, hay 13 phút thưởng ngoạn toàn cảnh Nha Trang từ cáp treo Vinpearl, tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Thế giới; du khách đã được đặt chân tới Vinpearl Land - Hòn Ngọc Việt. Nằm ở phía bắc của đảo Hòn Tre, tựa lưng vào núi Ðàm Mông và hướng ra vịnh Nha Trang, Vinpearl Land là khu liên hợp du lịch giải trí 5 sao, đẳng cấp quốc tế, nhưng sự tiện nghi và hiện đại của nơi này không hề làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của một hòn đảo ngọc, nằm giữa vùng vịnh biển đẹp vào loại nhất thế giới. Vinpearl Land vừa mang phong cách hiện đại, vừa đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu như, nét phương Tây hiện đại được sử dụng chủ đạo trong kết cấu nội thất, cung cách, hình thức phục vụ, vận hành... thì nét phương Đông truyền thống ở đây chính là những mái nhà cong vút trên nền trời, những nếp ngói hoặc mái lều với chất liệu tranh tre truyền thống, trong một không gian làng quê Việt Nam yên bình; là một không gian mở để thiên nhiên ùa vào trong từng khoảnh khắc. Chỉ cần mở tung cửa phòng đón gió và tựa mình vào ban công ngắm mặt trời lên từ phía biển, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình tràn ngập xung quanh và khám phá ra một "khoảng lặng mở" của riêng mình.

Vinpearl được biết đến như "Thiên đường của miền nhiệt đới".Du khách đến Vinpearl Land sẽ được nghỉ dưỡng tại khu khách sạn 5 sao Vinpearl Resort and Spa. Vinpearl Resort and Spa còn có một bãi tắm biển tự nhiên dài 700m đẹp nhất Nha Trang và hệ thống bể bơi ngoài trời hiện đại với diện tích hơn 5.700 m2 (rộng nhất Đông Nam Á) được bố trí nằm giữa vườn dừa, thảm cỏ, vườn cây xanh... Bên cạnh đó là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại Viet Spa và các chương trình vui chơi, du lịch kết hợp thể thao dành cho nhiều lứa tuổi. Hệ thống nhà hàng đa dạng tại đây cũng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của bạn từ các phong vị đặc trưng Việt Nam đến các phong cách Á, Âu khác... Bạn cũng sẽ thỏa sức vui chơi và mua sắm tại Phố mua sắm Vinpearl, Công viên giải trí, Công viên nước Vinpearl, Sân khấu nhạc nước Vinpearl hay thám hiểm vẻ đẹp đại dương qua Thủy cung Vinpearl lộng lẫy.
 

Bản đồ khu Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre


Hòn Ngọc Việt chụp từ ca nô cao tốc đi từ Nha Trang-Vinpearl
Ngoài canô ta-xi, tàu cao tốc và phà, du khách còn có thể sang đảo Hòn Tre bằng hệ thống cáp treo. Với độ dài 3320m, Cáp treo Vinpearl hiện là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Hệ thống cáp treo này có độ cao trung bình là 40m và cao nhất là 60m so với mặt biển. Với 9 cột trụ có hình dáng và cấu trúc giống tháp Effel, được thắp sáng bằng laser vào ban đêm, Cáp treo Vinpearl được du khách đi lại và chiêm ngưỡng như một kỳ quan của Du lịch Nha Trang. Từ độ cao lý tưởng của Cáp treo, ngồi trong cabin, du khách có thể thấy toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp với những bãi biển uốn lượn ôm gọn lấy thành phố biển, cũng như được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa thiên đường của Vịnh Nha Trang, 1 trong 29 vịnh nổi tiếng và đẹp nhất thế giới. Cáp treo Vinpearl có 60 cabin loại 8 chỗ với công suất chuyên chở 1000 - 1500 khách/giờ. Thời gian đi suốt tuyến khoảng 13phút/ chuyến, với vận tốc 6m/s.
Phong cảnh Vinpearl nhìn từ cáp treo. Nước trong xanh màu ngọc bích và trời xanh, mây trắng tựa thiên đường.
Phong cảnh Nha Trang nhìn từ cáp treo.


Ga Cáp treo trên Hòn Ngọc Việt
Khu vui chơi giải trí trên Hòn ngọc Việt
Vinpearl Resort and Spa còn có một bãi tắm biển tự nhiên dài 700m đẹp nhất Nha Trang và hệ thống bể bơi ngoài trời hiện đại với diện tích hơn 5.700 m2 (rộng nhất Đông Nam Á) được bố trí nằm giữa vườn dừa, thảm cỏ, vườn cây xanh... Vinpearl Resort & Spa được khánh thành vào tháng 12/2003, với tổng diện tích trên 150ha là khu du lịch, nghỉ mát cao cấp 5 sao lớn nhất Việt Nam với 500 phòng nghỉ các tiêu chuẩn khác nhau. Khách sạn 5 sao Vinpearl Land với giá phòng trong khoảng 200$-500$/đêm. Hệ thống thẻ từ được sử dụng làm chìa khóa phòng khách sạn, thẻ đi ca nô và cáp treo, thẻ ra vào khu vui chơi tất cả trong một. Tôi thực sự khoái chí với dịch vụ thẻ từ này, trên cả tuyệt vời.
Tuyệt vời nhất vẫn là những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn như đường và nước trong xanh như ngọc. Không có một cọng rác, luôn có người cảnh giới an toàn, có đủ lều che nắng, ghế thư giãn, phao bơi sử dụng cho du khách .

Với tiêu chuẩn khá cao cấp, khu du lịch Hòn Ngọc Việt chắc chắn là khu du lịch đẳng cấp quốc tế duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Nếu ngành du lịch VN nhân rộng mô hình này thì chắc chắn sẽ thành công.
6-8.2.2009 Photos by HV

No comments:

Post a Comment