05 August 2008

Madagui Resort

Nằm trên Quốc Lộ 20, cách Tp.HCM 152km, cách Đà Lạt 148km, Khu Du Lịch Rừng Madagui (một phần là Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên) với diện tích rộng hơn 600ha nằm trong vùng khí hậu mát mẻ trong lành giữa vùng đồi núi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, lại được bao quanh bởi một hệ thống sông suối và hang động liên hoàn, cùng với thảm động thực vật phong phú. Tất cả những đặc điểm đó đã tạo cho Khu Du Lịch Rừng Madagui một sức hấp dẫn rất riêng mà khi tìm đến ta sẽ bỏ lại sau lưng những mệt mỏi, căng thẳng của công việc, những lo toan bộn bề của nhịp sống đô thị.




Khu Du Lịch Rừng Madagui hội đủ tất cả các yếu tố để khách đến nghỉ dưỡng, tổ chức các hoạt động vui chơi, cắm trại, dã ngoại và khám phá sự kỳ thú pha chút mạo hiểm của núi rừng hoang sơ. Du lịch rừng bao giờ cũng lý thú bởi nó không nhàm chán và mang chút hoang dã. Điểm nổi bật nhất của Khu Du Lịch Rừng Madagui là cơ hội được khám phá khu rừng già nguyên sinh và hệ thống động thực vật phong phú đa dạng.






Các tảng đá to lớn kỳ vĩ nằm bên cạnh những bóng cây cao vút tạo nên vùng Hồ Thạch Lâm tuyệt tác. Cảm giác thán phục khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trên đá khổng lồ Song Tượng Triều Phục, Tam Đại, Tứ Linh, Ngũ Quả, Cửu Phúc... khi đặt chân đến Thiên Phúc Sơn Động. Trên đường vào Hang dơi, mọi người tranh thủ ghi hình tại cửa hang.


Bộ sưu tập tre với hàng trăm chủng loại trong rừng tre tạo ấn tượng với du khách.








Nhà hàng Trà My Vàng (Camellia Flava) với thiết kế kiểu mẫu nhà rông Tây Nguyên có khá nhiều món ngon đặc sản của núi rừng như rau nhíp xào tỏi, Đọt Đủng Đỉnh Xào Thịt Bê, Hoa Chuối Rừng Luộc, Mướp Rừng Xào Lòng Gà.... Hệ thống Villa mang tên gọi của các loại cây như Kơnia, Banana, Papaya, Sapodilla, Casava, tuy nhiên chất lượng biệt thự xuống cấp và dịch vụ du lịch kém, thiếu vệ sinh làm cho du khách thất vọng khi nghe quảng cáo được nghỉ ngơi trong biệt thự 3 sao. Những hồ bơi, sân quần vợ, hang độn (hehe, tác phẩm tếu của dân gian)... mà trong đó đáng kể nhất là công trình hồ bơi cảnh quan với thiết kế độc đáo gồm 4 tầng thác đổ giữa núi rừng thiên nhiên với diện tích mặt nước hơn 2.000m2.


Cầu tre lắt lẻo gập ghềnh dẫn đến lều câu cá.



Ngoài không gian của núi rừng thiên nhiên, Khu Du Lịch Rừng Madagui cũng đáp ứng nhu cầu vui chơi thư giãn với những dịch vụ như cưỡi ngựa, câu cá, bắn súng... Tuy nhiên tôi thấy những trò chơi này nặng về hình thức, kém hấp dẫn và hạ tầng cũng thô sơ, xuống cấp trầm trọng.


Cầu treo rất ấn tượng bắc qua dòng sông Đạ Huoai nối khu rừng Madagui với bên ngoài. Cầu treo này cho phép xe Zeep chạy qua để chuyên chở du khách từ bến xe bus về khu biệt thự.



Lạc lối trong Mê Cung Ac Ó
Khu Du Lịch Rừng Madagui có một chương trình mới khám phá núi rừng Madagui với tên gọi Cảm Giác Madagui. Với hành trình khám phá này, ta khám phá Công Viên Thần Núi, được ngắm Cầu Treo bắc qua dòng sông Đạ Huoai để rồi sau đó lạc lối vào Mê Cung Ac Ó. Hành trình tìm kiếm cảm giác Madagui sẽ bắt đầu từ Thiên Phúc Sơn Động, xuyên qua Vườn Tre Sưu Tập để đến Hang Tử Thần với độ sâu hơn 15m.
Nếu dịch vụ du lịch được cải thiện hơn, Madagui sẽ là 1 điểm đến hấp dẫn vào cuối tuần của người dân Sài gòn.

No comments:

Post a Comment