15 November 2010

Tour đảo Nha Trang

Đến Nha Trang, sau ngày thứ bảy dự hội nghị, chúng tôi tranh thủ đi chơi ngày chủ nhật. Khách sạn gọi tour giúp. Công ty du lịch tư nhân lần đầu nghe tiếng với cái tên khá ngộ "Mama Hạnh Tour". Được cái giá tour rất mềm, 110 000 đồng/người đi lòng vòng các đảo. Xuống tàu du lịch tại cảng. Ghép tour chung cùng một đoàn khách nước ngoài. Một chàng tour guide trông khá bụi bặm hướng dẫn chúng tôi lên tàu. Sau khi nói  tiếng Việt, hắn "sủa" luôn một tràng tiếng anh trôi chảy và lưu loát một cách đáng ngạc nhiên. Hắn giới thiệu chương trình tour bao gồm đi thăm 4 đảo, thủy cung, tắm biển, xem san hô, lặn biển, lướt dù theo ca nô kéo, lướt sóng bằng ca nô kéo chuối, ăn trưa trên tàu, uống rượu vang trên biển, ăn trái cây, nghe ca nhạc sống...thật hấp dẫn. Điểm đến đầu tiên là Hòn Miễu và thủy cung Trí Nguyên. Đảo này gần thành phố Nha Trang nhất. Phong cảnh đẹp như tranh quyến rũ du khách chụp hình khá tốn bộ nhớ.











Điểm đến sau đó là Hòn Một. Tàu dừng cạnh đảo cho khách tắm biển, xem san hô. Trên tàu có phao bơi, kính lặn, ống thở cho khách bơi lội xem san hô, cá cảnh miễn phí.









Điểm đến sau đó là Hòn Tằm. Tàu neo dừng cạnh đảo khá lâu khoảng 2 h. Khách có món cơm trưa trên tàu với các món ăn dân giã khá ngon  miệng: Chả giò, tôm rim với trứng + đậu, rau muống xào tỏi, mì xào, canh la gim, cơm trắng. Tour guide bê đồ ăn cho khách như một người phục vụ. Sau bữa ăn là chương trình ca nhạc sống, ca hát, khiêu vũ "cây nhà lá vườn".  Chàng tour guide hát và nhảy rất soành điệu cùng vài cô tây xinh đẹp. Rồi du khách cũng sẵng lòng đóng góp những bài ca điệu nhảy của mình. Thú vị nhất sau đó là tiệc rượu trên biển, vừa tắm biển vừa uống rượu. Ai nhảy xuống biển mới được uống vang Đà Lạt đặt trên một cái phao. Ai nhát gan thì chỉ được ngồi trên thuyền mà xem người ta ...uống rượu.





Điểm cuối là đảo Con sẻ tre. Khách lên đảo nghỉ ngơi, tắm biển, tham gia các trò chơi trên biển như : Môtô nước, chèo xuồng, kéo dù. Nước biển xanh như ngọc, bãi biển cát trắng tinh mời gọi. Du khách có thể nằm nghỉ bên bờ biển hoặc tắm biển.





Trở về bờ sau một ngày lênh đênh trên biển quanh các đảo, du khách rất hài lòng với tour du lịch này, vì chương trình tour biển Nha Trang rất hấp dẫn  và vì tour guide rất chuyên nghiệp. Và cuối cùng là nói lời tạm biệt với tour guide "đa di năng".

No comments:

Post a Comment