29 August 2011

Sai Gon skydeck

alt 


alt 


alt  


alt
(hình ảnh từ internet)

Tòa nhà Bitexco có chiều cao từ mặt đất đến đỉnh là 262 m, cao thứ nhất tính đến thời điểm hòan thành, và cao thứ nhì trong các tòa nhà ở Việt Nam hiện nay, xếp sau tòa Hanoi Landmark TowerHà Nội với chiều cao 70 tầng, xếp thứ 5 thế giới về tổng diện tích sàn của một tòa nhà đơn lẻ, cao thứ 17 thế giới nếu tính theo thời điểm 2007 . Tại thời điểm khánh thành, Bitexco Financial Tower cao thứ 110 thế giới.
 
Tòa nhà thương mại được thiết kế tinh xảo nhất và cao nhất tại Việt Nam, tòa nhà cao 68 tầng, cung cấp 37,000 mét vuông cho khu vực văn phòng, và hơn 8,000 m2 cho khu vực thương mại từ tầng 1 đến tầng 6. Hơn 600 m2 được thiết kế dành cho khu nhà hàng ẩm thực trên tầng 50, một nhà hàng cao cấp trên tầng 51 và một khu vực rộng hơn 300 m2 trên tầng 52 dành cho doanh nhân. Đài quan sát dành cho công chúng trên tầng 49 cho phép khách tham quan ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn. Tòa tháp cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam cho xây dựng sân đỗ trực thăng trên tầng 52. Một kỷ lục kiến trúc được ghi nhận tại tầng 52, tòa tháp Bitexco Financial Tower,  sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam nằm ở hướng Nam của tòa tháp, treo “lơ lửng” ra khỏi kết cấu chính của tòa nhà. Ở độ cao 191m so với thành phố, sân đỗ trực thăng có tổng chiều dài là 40m, trong đó 18m kết nối vào kết cấu chính của tòa nhà và mở rộng ra 22m so với cấu trúc chính của tòa tháp. Vị trí xây dựng sân đỗ trực thăng này khác với các sân đỗ trực thăng ở các tòa nhà khác vì đa số được xây dựng trên nóc tòa nhà. Không nhằm mục đích tạo ấn tượng thị giác, vị trí sân đỗ trực thăng nhằm tạo tiện ích tinh tế khi chào đón khách đến với tòa nhà và tiếp cận với không gian ấm cúng bên trong một cách nhanh chóng nhất. Đứng trên sân đỗ trực thăng vừa có cảm giác hồi hộp, lẫn thích thú và có một tầm nhìn thóang đãng toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh.
 
 Tòa tháp Bitexco Financial Tower chính thức khánh thành vào 31 tháng 10 năm 2010. Tuy nhiên đến tận 28/8/2011, đoàn khách VIP của TV 3/4 & Son mới cắt băng khánh thành và sau đó chinh phục đỉnh cao Bitexco bằng ....thang máy  như những hình ảnh ghi nhận lại dưới đây:

alt

alt

alt

alt


alt

alt

alt

alt

alt

 alt

No comments:

Post a Comment