30 August 2014

Hà nội vào thu

Lâu lắm rồi mình mới nghỉ lễ 2/9 ở Hà Nội. Năm ngoái ngày này đang lang thang bãi biển Boracay xứ Phi, năm kia thì đang xếp hàng chờ vào yết kiến hoàng gia Brunei nhân dịp năm mới của xứ này, năm trước nữa thì đi săn chuột túi ở Sydney... Năm nay mình chả lên kế hoạch đi đâu, vì thấy mệt mỏi muốn nghỉ ngơi một chút trước chuyến đi dài vào tháng 10 đến một vùng đất xa xôi chưa từng đặt chân đến bao giờ. 

Rảnh rỗi nên lòng vòng Hà Nội coi mùa thu tới. Được ngày trời nắng chang chang, chụp ảnh thì đẹp mà mệt cho "nhiếp ảnh gia" dãi nắng về đau đầu như búa bổ. 


Công viên Hòa Bình có diện tích gần 20 ha, tổng vốn đầu tư 282 tỷ VND, là 1 trong những công trình 1000 năm Thăng Long





Đền Sóc ở Xuân Đỉnh được xếp hạng di tích cấp quốc gia. Đền Sóc thờ Thánh Gióng. Theo truyền thuyết, sau khi đánh tan giặc Ân, trên đường về Thánh Gióng đã nghỉ chân tại nơi đây và từ đó dân làng đã lập đền thờ. 





Hồ Tây trưa mùa thu 









Bách Thảo trưa nắng 



Người Pháp đã cho xây dựng ở đây một quần thể vườn bách thảo nhân có một hồ nước đẹp. Để cảnh quan bớt đơn điệu do địa hình bằng phẳng, các nhà thiết kế vườn đã cho đắp một ngọn đồi thấp đặt tên là núi Nùng kèm theo nhiều bãi cỏ và tạo dựng các lối đi quanh co dưới tán những cây gỗ sum xuê. Đây là nơi ít thay đổi nhất trong thành phố trong suốt hàng chục năm qua. Ngay giữa ồn ào phố xá, Vườn bách thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể lạc hẳn vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị. 


















Tòa nhà Lotte khai trương siêu thị 



Dự án toà nhà Lotte cao thứ 2 ở Việt Nam sau Keangnam với tổng vốn 400 triệu đô la. Quy mô tòa nhà gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm trên diện tích đất 14,000㎡, diện tích sàn 253.000m2, chiều cao lên đến 272m, trở thành công trình kiến trúc đẹp và độc đáo tại Việt Nam. Bề ngoài, Lotte Center Hà Nội trông như một thể thống nhất nhưng thực chất, bên trong lại là hai toà tháp. “Lotte Center Hanoi” mang hình tượng chiếc áo dài Việt Nam. Đơn vị thiết kế kiến trúc cho tòa tháp là Callison, một công ty Mỹ.
Trong tòa nhà, đại siêu thị Lotte Mart chiếm toàn bộ tầng hầm B1. Từ tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm mua sắm Lotte Department Store Hanoi do Lotte Shopping Plaza Việt Nam quản lý. 
Khu văn phòng hạng A cùng đài quan sát tại tầng 65 sẽ do Lotte Coralis Việt Nam quản lý trong khi 258 căn hộ dịch vụ từ tầng 8 đến tầng 64 ở tòa tháp phía Tây sẽ do Lotte Hotel Hà Nội quản lý.
Lotte Hotel Hà Nội được bố trí từ tầng 38 - tầng 64 của toà tháp phía Đông. Khách sạn 5 sao này có 318 phòng tiêu chuẩn và cao cấp, nhiều phòng tiệc lớn có khả năng đáp ứng những hội thảo, hội nghị quy mô quốc tế. 
Điểm nhấn của tòa tháp Lotte Center Hà Nội là Đài quan sát Sky Walk cho phép khách tham quan có thể nhìn thấy toàn cảnh 360 độ thành phố Hà Nội từ trên cao, thậm chí cả quang cảnh dưới chân mình xuyên qua sàn kính trong suốt. Khách tham quan còn được thư giãn tại “Top of Hà Nội” - nhà hàng ngoài trời cao nhất Việt Nam trên tầng 65 của cao ốc này.

No comments:

Post a Comment