27 March 2016

Tây Đô 3.2016

Mình đến Cần thơ khá lâu rồi, một lần đi công tác, một lần theo tour, toàn đi đường bộ từ Sài Gòn. Lần này bay thẳng từ Hà Nội với vé 0 đồng của VJ. Sân bay Cần Thơ khá đẹp và hiện đại, cách trung tâm thành phố 14 km. Về đến khách sạn còn sớm nhưng được nhận phòng luôn. Nghỉ ngơi chờ cô bạn đến từ Đức Linh. Chiều sau 3h mới lọ mọ ra đường mà vẫn nắng nóng toát mồ hôi. Dạo bến Ninh Kiều, ngắm dòng sông Cần Thơ và xa xa là sông Hậu với cây cầu dây văng. Con đường dọc bờ sông được xây dựng mới với cây cầu đi bộ Ninh Kiều khá đẹp. Tối lên du thuyền ăn tối và ngắm nhìn phong cảnh ven sông khi du thuyền di chuyển lòng vòng dọc sông Cần Thơ. Trăng rằm sáng vằng vặc trên cây cầu dây văng. Định ăn món đặc sản ốc nướng tiêu nhưng trên du thuyền chỉ có ốc nhồi thịt hấp, không ngon.

Góc nhìn từ bến Ninh Kiều

Dạo bến Ninh Kiều
Đêm trăng trên sông Hậu nhìn từ du thuyền

Sáng hôm sau dậy sớm ăn sáng rồi đi tour chợ nổi Cái Răng, thăm miệt vườn trái cây và lò làm hủ tiếu. Thích nhất vườn trái cây xanh mát có rất nhiều loại cây trái. 

Miệt vườn Cần Thơ

Thử đi cầu khỉ
Mua dứa ở Chợ nổi Cái Răng
Thăm lò hủ tiếu
ai đứng như bóng dừa?
xem cá và leo thử cầu khỉ

Buổi chiều lấy taxi đi thăm nhà cổ Bình Thủy, khu du lịch Mỹ Khánh và Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.
Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy được gia đình họ Dương xây vào năm 1870 với kiến trúc Á – Âu kết hợp, gồm 5 gian với toàn bộ vật liệu được đặt từ Pháp sang. Nơi đây từng là bối cảnh cho hàng chục bộ phim nổi tiếng như Chân trời nơi ấy, Những nẻo đường phù sa, Công tử Bạc Liêu, Cây tre trăm đốt, Tây Đô và Ban mai, Xương rồng Cần Thơ, Người tình 

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là thiền viện lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Thiền viện được xây dựng với kiến trúc Phật giáo thời Lý- Trần. Toàn bộ công trình kết cấu mái lợp ngói, khung cột bằng gỗ lim, với tổng giá trị xây dựng 145 tỉ đồng. 



Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh thuộc huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10 km, là một trong những điểm đến của Cần Thơ. Khuôn viên rộng, được đầu tư nhiều hạng mục khác nhau, tuy nhiên vận hành và bảo trì kém nên xuống cấp, thêm giá vé vào cửa quá cao 50K-100K và dĩ nhiên là vắng hoe.

Tối về thưởng thức vài món đặc sản Cần Thơ. Món bánh canh cua ở Đề Thám rất ngon, giá rẻ (40K). Đường Đề Thám là khu vực ăn uống ngon bổ rẻ. Món bánh tằm bì này trong menu ăn sáng buffet, thêm nước chấm và nước cốt dừa chan vào, cũng lạ và ngon.

Bánh tằm bì
Bánh canh cua

No comments:

Post a Comment