28 June 2013

Hạ Long du ký




Khá lâu rồi chưa thăm vịnh Hạ Long, nhất là sau thời gian nó trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới sau vụ vận động rùm beng bỏ phiếu qua mạng. Nhân có bạn Vịt kìu về thăm quê hương, mình lấy 2 suất du thuyền Bhaya khuyến mãi giảm giá nhân dịp sinh nhật. Hình như các du thuyền đua nhau sinh nhật.  Lúc ra khơi thấy số lượng du thuyền ở Hạ Long nhiều như lá rụng mùa thu, nhan nhản đầy mặt biển mới hiểu vì sao các du thuyền hay làm sinh nhật thế. Giá phòng khuyến mãi khá hữu nghị 120$/cabin 2 người bao gồm ăn 3 bữa và các dịch vụ tour đi chơi làng chài, thăm hang Sửng sốt, bơi lội, thể dục sáng, học nấu ăn... nhưng chưa bao gồm chi phí đi lại HN-HL. Lúc đi mình thuê một em taxi Mai Linh để còn rẽ ngang rẽ dọc vào mấy ngôi chùa ở Bắc Ninh, lúc về đi xe của du thuyền giá 200K/người/lượt.
Sáng sớm tỉnh dậy ở khách sạn Hidden Charm thấy mưa tầm tã, đã buồn lòng, gọi điện đến văn phòng Bhaya xem tàu có thể ra khơi hay không. Sau 11h trưa, em nhân viên mới xác nhận tàu vẫn ra khơi bình thường, mình vẫn nghĩ thôi thì ra khơi coi mưa rơi, coi như là trải nghiệm. Bắt taxi ra bến cảng tàu Tuần Châu Marina, thấy tàu thuyền cực kỳ nhộn nhịp. Tàu nhổ neo ra khơi lúc 1h chiều, khi mà trời đã bắt đầu hửng nắng, may quá là may. Nhận phòng xong rồi mình chạy ngay lên boong tàu để ngắm cảnh và chụp ảnh. Hết mưa là nắng hửng lên thôi, trời lại đẹp như đời đẹp. Ăn trưa buffet trong khi tàu đến làng chài Vung Viêng. Xuống thuyền dân chài chở đi một vòng trong làng. Đó là ngôi làng độc đáo cực kỳ, dân chài làm nhà nổi quây quần bên nhau trong lòng một vòng núi đá, có một cửa hang tuyệt đẹp như cái cổng làng để đi ra bên ngoài. Đoàn thuyền nan nối nhau đi trông gần giống cảnh đi chùa Hương, hay Tràng An. Sau mưa, trời trong veo, biển xanh ngăn ngắt một màu, lặng sóng trong lòng làng chài, thật bình yên.

Du Thuyền Bhaya

Làng chài Vung Viêng


Cổng Làng chài Vung Viêng


Đi thăm Làng chài Vung Viêng




Nhảy xuống biển
Sau khi thăm làng chài, về lại du thuyền là chương trình thư giãn, bơi lội cùng sóng biển tại một nơi neo đậu nghỉ ngơi của du thuyền. Mình cho dù nhát nước như cáy cũng không thể ngồi yên trên tàu, đành ôm phao nhảy xuống bơi vài vòng thư giãn để không phải hối tiếc. Quả là trên cả tuyệt vời, vùng vẫy trong làn nước trong xanh, ấm áp của biển khơi, đúng là một hoạt động không thể thiếu của tour du thuyền. Chiều tà ngắm cảnh và chụp hình hoàng hôn trên boong tàu quả là thời khắc đáng nhớ. Hoàng hôn nhuộm hồng mặt biển. Trời biển gần như nhuốm một màu đỏ rực, chỉ được phân cách bởi những hòn đảo ở chân trời.
Thưởng thức khung cảnh hoàng hôn lãng mạn, bọn mình lại còn được nếm thử món nem rán của du khách  học nấu ăn trên boong tàu cùng đầu bếp của Bhaya trong khi chờ bữa tối. Bữa tối trên tàu là cả một sự trình diễn các món ăn theo trường phái nghệ thuật ẩm thực bao gồm hải sản và rau quả. Ngon miệng, nhất là khi đói bụng sau một buổi chiều bơi lội thỏa thích.


Love me tender, it's tender


Trong ráng chiều


Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long
Sáng hôm sau tỉnh dậy trong cabin du thuyền khi thấy ánh bình minh le lói qua cửa sổ. Kéo rèm cửa sổ ra là chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc trên biển tráng lệ chưa từng thấy. Không khí trong lành sau trận mưa đêm. Chụp bình minh qua cửa sổ cabin, rồi lên boong tàu chụp tiếp. Vừa tham gia tập thể dục buổi sáng trên boong tàu vừa ngắm cảnh Hạ Long khi tàu di chuyển đến  hang Sửng sốt.


Đón bình minh trên boong tàu


Bình minh trên vịnh Hạ Long




Thăm hang Sửng sốt
Đi thăm hang Sửng Sốt – một trong những hang động nổi tiếng, rộng và đẹp nhất với nhiều truyền thuyết trong quần thể Vịnh Hạ Long. Thích nhất là góc nhìn tuyệt đẹp từ đường lên hang ra vịnh Hạ Long, bãi biển dưới chân và cầu tàu.


Góc nhìn từ hang Sửng sốt







Góc nhìn từ phòng ăn tầng 2 của du thuyền
Lần đầu thử du ngoạn bằng du thuyền, thấy rất tuyệt. Lần sau sẽ tiếp tục kiếm tìm sinh nhật của du thuyền để ăn mừng, vì quả thực tour này hay thật là hay, nhưng giá tour trong những ngày bình thường của du thuyền là... chưa hay vì chát xít (340$/cabin trên booking.com)

(6.2013)

1 comment:

  1. Ôi cảnh Hạ Long đẹp quá. Mình đã đến đây thăm quan rất nhiều lần rồi, ngắm mãi không biết chán!!!

    ReplyDelete