02 July 2013

Ăn chơi ở Tuần Châu

Sau khi thăm mấy ngôi chùa ở Bắc Ninh, bọn mình đến Tuần Châu lúc 4h chiều check in vào khách sạn Hidden Charm, or the charm is hidden very well ( by trip advisor). Thực ra thì với giá phòng 600K thì chất lượng khách sạn này cũng hợp lý, mình không thấy gì đáng phàn nàn, ngoài việc nó ở hơi xa khu vui chơi của tỷ phú chúa đảo Đào Hồng Tuyển.

Tuần Châu là hòn đảo vàng của tỷ phú Đào Hồng Tuyển, có vị trí đắc địa không thể đẹp hơn. Chúa đảo Đào Hồng Tuyển đã xây dựng toàn bộ các công trình và hạ tầng bao gồm đường nối vào đất liền, bến du thuyền, tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà, các khách sạn, resort, khu vui chơi Tuần Châu....Tuy nhiên, đảo (giấu) vàng này làm du lịch chưa chuyên nghiệp. Cách đây 7 năm, mình tổ chức hội thảo ở đây cho một đoàn khoảng 20 người. Lần đó các công trình còn mới, còn hấp dẫn. Bây giờ khu vui chơi Tuần Châu đã xuống cấp nhiều với vài trò chơi nghèo nàn & đơn điệu. Mình đặt khách sạn Hidden Charm cách khu vui chơi khoảng 10' đi xe. Xe điện nội bộ thường thường là miễn phí trong những khu vui chơi kiểu này, nhưng ở Tuần Châu thu phí còn đắt hơn cả taxi, với lời giải thích chi phí thuê bến bãi đắt đỏ. Giá vé vào khu vui chơi là 200K cho tất cả các trò chơi bao gồm xiếc cá heo, xem nhạc nước, chơi game, xem phim 5D..., tuy nhiên các trò chơi rất tẻ nhạt, không xứng đáng với số tiền vé vào cửa của du khách. Bãi biển khá đông người. Các quán ăn nhanh bên bờ biển chặt chém du khách kinh hoàng với giá 1 trái dừa 60K, 1 bát mì tôm + 1 quả trứng giá niêm yết 80K, khách kêu thì giảm giá 50K. Tuy nhiên khi vào khu vực ẩm thực gần Dolphin Club ăn tối, bọn mình đã có 1 bữa tối ngon, nóng, giá cả phải chăng.


Bãi biển Tuần Châu


Dolphin Club






Khu vui chơi game-5D


Cổng vào khu vui chơi-xe điện chở du khách









Cứ như đã đến Moscow




Bến tàu
Các khách sạn ở Tuần Châu chắc chỉ là nơi du khách tạm trú 1-2 đêm khi chờ lên du thuyền vịnh Hạ Long. Bến tàu Tuần Châu rất nhộn nhịp, dịch vụ du thuyền hiện đang rất phát đạt. Ra khơi mới thấy số lượng du thuyền ở Hạ Long nhiều như lá rụng mùa thu, nhan nhản đầy mặt biển. 
Tender chở khách ra tàu


Quán Cafe cho khách chờ tàu

No comments:

Post a Comment