30 September 2013

Bà Nà Hill



Chưa đi chưa biết Bà Nà
Đi rồi thì sợ đến già chưa thôi.

1. Cáp treo Bà Nà

Cáp treo Bà Nà được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội cáp treo châu Âu theo công nghệ của Áo. Thời gian đi giữa hai ga là 17 phút. Theo xác nhận của Hiệp hội cáp treo thế giới, tuyến cáp treo này đã lập hai kỷ lục Guinness; Đó là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m)

Bay lên Bà Nà trong thời tiết giáp bão. Những cơn gió mạnh cấp 5-6 đu đưa sợ dây cáp mỏng manh như sương khói trong trùng điệp núi rừng làm cho người ngồi trong đó trải qua một nỗi kinh hoàng khó quên. Lẽ ra trong thời tiết này không được vận hành cáp treo mới là đảm bảo an toàn cho du khách. Trót mua vé và không ngờ là gió mạnh đến thế, mình đã có 1 trải nghiệm kinh hoàng, đến mức về đến nhà rồi mới có thể hết tim đập chân run.
















2. Chùa Linh Ứng

Đây là tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Xây dựng trên núi cao, chùa Linh Ứng vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc cổ kính, tinh tế của chùa làm cho không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người vãng cảnh chùa thêm thanh tao. Tượng Đức Bổn Sư cao 27 m màu trắng. Xung quanh đế tượng có 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn của cuộc đời Đức Phật. Chùa còn có Vườn Ngự Uyển - nơi đức Phật thuyết giáo lần đầu tiên



3. Hầm rượu

Hầm rượu được đào xuyên vào lòng núi có tổng chiều dài từ lối vào đến lối ra khoảng 80 mét, chiều cao 2,5 mét, rộng khoảng 2 mét, bên trong có các hầm cất giữ rượu, hầm chưng cất rượu, bar rượu, lò sưởi, sảnh. Vách hầm được xây bằng đá núi và vữa làm từ hỗn hợp đường và nhựa cây bời lời, trần hầm được đào theo hình vòm cung thể hiện lối kiến trúc mang đậm chất Pháp.



Đà Nẵng by night

No comments:

Post a Comment