28 September 2013

5 điểm đến nổi tiếng đẹp nhất của Việt Nam

Tờ báo điện tử Huffington Post (Mỹ) vừa đăng bài giới thiệu 5 điểm đến nổi tiếng và đẹp nhất của Việt Nam được nhiều du khách yêu thích; đó là ruộng bậc thang Sa Pa (tỉnh Lào Cai), núi rừng Hà Giang, vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), bãi biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và đồi cát Mũi Né (tỉnh Bình Thuận).



1. Ruộng bậc thang Sa Pa

Những thửa ruộng ở Sa Pa là tuyệt tác do bàn tay con người tạo dựng và sắp đặt từ hàng trăm năm trước. Đó là nơi sản sinh nguồn lương thực nuôi sống đồng bào các dân tộc Hà Nhì, Mông, Dao… sinh sống quanh những sườn núi cao chênh vênh giữa lưng trời, và cũng là một sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam.

Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) từng ca ngợi ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới. Nơi đây hiện hữu một loại hình canh tác độc đáo trong sự tồn tại, phát triển của nông nghiệp truyền thống, do bàn tay, khối óc người nông dân vùng cao khai thác, kiến tạo ở độ cao 700-1.500m so với mặt biển.

Du khách quốc tế rất thích đến Sa Pa thưởng ngoạn mùa lúa chín trên những cánh đồng bậc thang và trải nghiệm dịch vụ homesta cùng gia đình người dân bản xứ. Mới đây, Bộ VHTTDL đã ban hành quyết định công nhận ruộng bậc thang Sa Pa là danh thắng quốc gia.


2. Núi rừng Hà Giang

Hà Giang là tỉnh miền núi cực Bắc Việt Nam, phía đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai; phía bắc giáp châu tự trị Choang, Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Những dãy núi cao, chập chùng đan xen sông suối, tạo nên vô số thung lũng trước “cổng trời” Hà Giang, địa hình vì thế mà cheo leo, phức tạp và khí hậu quanh năm mang sắc thái ôn đới.

Đến Hà Giang, mọi người đều choáng ngợp trước phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và rất bất ngờ thú vị mỗi khi tình cờ bắt gặp thiếu nữ Hà Giang trút bỏ xiêm y, tắm tiên bên suối hay ngóng theo những cô bé ngây thơ tung hoa cải về trời. Đoạn đường từ Đồng Văn đến Lũng Cú dẫu khó khăn, trắc trở nhưng thường xuyên xuất hiện trong thơ ca nhạc họa.

Đối với khách du lịch thích khám phá, mạo hiểm, núi rừng Hà Giang là địa chỉ cực kỳ hấp dẫn trong hành trình xuyên Việt.
 

3. Vịnh Hạ Long

Là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, vịnh Hạ Long hiển nhiên được báo chí ca ngợi là điểm đến nổi tiếng đẹp nhất bên bờ biển Việt Nam. 

Quá trình bào mòn, phong hóa gần như hoàn toàn tạo ra một vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị, với hàng ngàn đảo đá nhiều hình thù, dáng vẻ khác nhau lô nhô trên mặt biển, trong một diện tích không lớn của vùng Vịnh. Các đảo ở vịnh Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long.

Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250-280 triệu năm về trước, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển.

Theo thống kê của Ban quản lý vịnh Hạ Long, trong tổng số 1.969 đảo của vịnh Hạ Long có đến 1.921 đảo đá với nhiều đảo có độ cao khoảng 200m.

Đi du lịch vòng quanh vịnh, quan sát kỹ núi đá vôi, đôi khi bạn tưởng như đang đứng trước những con rồng mới nổi lên từ đáy biển, đó là một trong những lý do tại sao nơi này có tên Hạ Long (rồng đáp). 


4. Biển Nha Trang 




“Biển xanh, cát trắng, nắng vàng…” là cụm từ giới thiệu địa danh và diễn tả vẻ đẹp đặc trưng của Nha Trang.

Sở hữu đường bờ biển dài gần 40 cây số và hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ thấp thoáng như bức bình phong che chắn gió, vịnh Nha Trang từng được báo chí nước ngoài ví như “Miami của Đông Nam Á” với nhiều phẩm chất nổi trội: Thiên nhiên xanh tươi, khí hậu quanh năm ấm áp, khô ráo và người dân hiền lành, cởi mở…

Nha Trang là thành viên CLB các vịnh biển đẹp nhất thế giới và là thành phố du lịch đã và đang thu hút ngày càng đông khách du lịch quốc tế. Báo chí nước ngoài cũng đã bình chọn Nha Trang là điểm đến bình yên với chỉ số thân thiện cao nhất Việt Nam. 



 
5. Đồi cát Mũi Né 




Đồi cát Mũi Né còn gọi là đồi Cát Bay được mô tả là một trong những bãi cát di động trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể rất lớn. Điểm tham quan được xem là đẹp nhất nằm bên con đường từ Phan Thiết ra Mũi Né, đối diện Suối Tiên và nhà hàng Hương Trà.

Một ngày ở đây, bạn sẽ thấy chỉ gió, và gió… mới đủ sức tạo nên những đồi cát gối lên nhau, chập chùng… bay như tên gọi. Điều kỳ diệu là từ bình minh đến hoàng hôn, màu sắc đồi cát thay đổi liên tục, khiến cho ta có cảm giác chơi vơi giữa vòng quay vũ trụ.

Dù là người lớn hay trẻ em, khi đến đây đều tranh nhau leo lên đồi cao, khát khao gọi gió và thỏa sức chơi trò chơi trượt cát.

No comments:

Post a Comment