31 January 2014

Một vòng Hà thành sáng mùng 1 Tết




At home

Ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ, mình làm một tour khoảng 50km vòng quanh Hà Nội. Khởi hành từ nhà lên Hồ Tây, thăm Chùa Tĩnh Lâu, chùa Võng Thị, dạo quanh hồ Tây rồi qua cầu Long Biên sang Gia Lâm. Thăm khu đô thị Vinhomes Riverside, rồi về thăm khu đô thị Times City qua cầu Vĩnh Tuy.





Chùa Tĩnh Lâu








Chùa Võng Thị










Hồ Tây sương mờ



Cánh đồng hoa cải ven Hồ Tây






Thắng Lợi Hotel




Chùa Trấn quốc



Hoa ban bên lăng Bác




Đường Bưởi, đường Lạc Long quân, Âu Cơ vắng hoe, sạch sẽ, yên bình. Hồ Tây vẫn mờ sương mặc dù trời nắng đẹp. Mấy ngôi chùa Tĩnh Lâu, chùa Võng Thị yên tĩnh, vắng vẻ, ít khách ghé thăm, không phải chen chúc như chùa Trấn Quốc. Qua đường Nhật Chiêu thấy có một vườn cải hoa vàng, một vườn hoa thập cẩm nữa trồng để kinh doanh chụp ảnh. La cà ghé coi bị dọa thu tiền vé 50K/người, mình ghét trò chặt chém nên không vào nữa. Qua đường Thanh Niên tắc nghẽn vì dân chúng tụ tập vào chùa Trấn quốc, mình chỉ chụp vội phong cảnh chùa từ ven đường rồi đi tiếp. Qua đường Phan Đình Phùng ghé thăm mấy cây hoa ban tím gần lăng Bác, có vài cây nở hoa lác đác.






Sông Hồng nhìn từ cầu Long Biên

Lần đầu tiên mình ngắm nhìn dòng sông Hồng qua hai cây cầu Long Biên và Vĩnh Tuy. Sông Hồng mùa này không đỏ nặng phù sa mà xanh ngắt, chắc nên đổi tên thành sông Xanh. Phong cảnh nhìn xa khá đẹp, còn nhìn kỹ thì khá ô nhiễm, nhất là dọc ven bờ hoặc men theo những gò đất nổi giữa sông, đầy rác rến và có khi cả...(xác người). Cầu Long Biên vẫn lưu thông, tuy nó trông giống như một bảo tàng sắt vụn hơn là một cây cầu. Cầu Vĩnh Tuy thì như một khối bê tông xấu xí, cũng giống như cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì và cầu Thăng Long. So sánh với Đà Nẵng thì Hà Nội quả là một anh nông dân mugic kiểu Nga ngố, chả có chút thẩm mỹ nào trong thiết kế cầu đường cũng như kiến trúc đô thị.



Khu đô thị Vinhomes Riverside











Sông Hồng nhìn từ cầu Vĩnh Tuy


Khu đô thị Times City & Mega Mall


Vẫn hâm mộ anh Phạm Nhật Vượng với những công trình của Vingroup, vả lại cũng có người nhà mới chuyển đến mấy khu đô thị mới của anh ý ở Hà Nội là Vinhomes Riverside, Times City, Royal City, Vincom, nên mình quyết định đi Gia Lâm thăm Vinhomes Riverside, trước đây gọi là Vincom Village. Lối vào trang hoàng lộng lẫy với một công viên nho nhỏ toàn hoa đào và cây cỏ xanh tươi. Khuôn viên khu đô thị này rộng mênh mông và được chăm sóc kỹ lưỡng. Tuy nhiên các biệt thự xây 3 tầng và rất liền nhau, chả có sân vườn gì cả nên không ổn. Khu đô thị Times City cũng có khuôn viên rộng rãi hơn Royal City, và cũng có Mega Mall hoành tráng như Royal City. Một nhóc cháu mới chuyển đến đây có căn hộ trang hoàng đẹp như mơ trên tầng 17. 
May mà thủ đô ngàn năm "vật vã" có được vài khu đô thị mới của Vingroup để cho dân chúng thư giãn với cuộc sống. Đây là điểm nhấn cơ bản của Hà Thành trong năm qua.

No comments:

Post a Comment