15 September 2014

Lotte Sky Walk


Dự án toà nhà Lotte cao thứ 2 ở Việt Nam sau Keangnam với tổng vốn 400 triệu đô la. Quy mô tòa nhà gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm trên diện tích đất 14,000㎡, diện tích sàn 253.000m2, chiều cao lên đến 272m, trở thành công trình kiến trúc đẹp và độc đáo tại Việt Nam. Bề ngoài, Lotte Center Hà Nội trông như một thể thống nhất nhưng thực chất, bên trong lại là hai toà tháp. “Lotte Center Hanoi” mang hình tượng chiếc áo dài Việt Nam. Đơn vị thiết kế kiến trúc cho tòa tháp là Callison, một công ty Mỹ.

Trong tòa nhà, đại siêu thị Lotte Mart chiếm toàn bộ tầng hầm B1. Từ tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm mua sắm Lotte Department Store Hanoi do Lotte Shopping Plaza Việt Nam quản lý.

Khu văn phòng hạng A cùng đài quan sát tại tầng 65 sẽ do Lotte Coralis Việt Nam quản lý trong khi 258 căn hộ dịch vụ từ tầng 8 đến tầng 64 ở tòa tháp phía Tây sẽ do Lotte Hotel Hà Nội quản lý.

Lotte Hotel Hà Nội được bố trí từ tầng 38 - tầng 64 của toà tháp phía Đông. Khách sạn 5 sao này có 318 phòng tiêu chuẩn và cao cấp, nhiều phòng tiệc lớn có khả năng đáp ứng những hội thảo, hội nghị quy mô quốc tế.

Điểm nhấn của tòa tháp Lotte Center Hà Nội là Đài quan sát Sky Walk cho phép khách tham quan có thể nhìn thấy toàn cảnh 360 độ thành phố Hà Nội từ trên cao, thậm chí cả quang cảnh dưới chân mình xuyên qua sàn kính trong suốt. Khách tham quan còn được thư giãn tại “Top of Hà Nội” - nhà hàng ngoài trời cao nhất Việt Nam trên tầng 65 của cao ốc này.




Ngày hửng nắng chờ bão, trời mù sương. Góc nhìn từ Sky Walk tầng 65 của Lotte nhìn ra xung quanh rất đẹp, đẹp hơn ở Sky Desk tầng 72 Keangnam. Hà Nội may mắn có khá nhiều hồ, như những lá phổi xanh của đô thị. Mặt nước hồ xanh lấp lánh làm quang cảnh đô thị đẹp hơn, đỡ đơn điệu hơn với toàn những mái nhà bê tông xanh đỏ trắng vàng. Có hai điểm sàn kính chịu lực trong suốt để ngắm nhìn thành phố ngay dưới chân mình với cảm giác chóng mặt. Điểm tối là dịch vụ ở Lotte còn quá kém, WC bẩn kinh khủng, sky walk không có gì hay ngoài đi lòng vòng ngắm cảnh. Giá vé lên Sky Walk tầng 65 là 150K.

Hồ Tây

Hồ Giảng Võ

Hồ Ngọc Khánh
Hồ Thủ Lệ






Du khách có cơ hội bước ra sàn kính chịu lực trong suốt để ngắm nhìn thành phố ngay dưới chân mình để chụp ảnh. Cảm giác thật là Yomost!

No comments:

Post a Comment