08 June 2019

Đảo ngọc Phú Quý

Lâu lâu lại thấy mấy cô bạn Bình Thuận khoe ảnh check in đảo ngọc Phú Quý. Hen tị ghê lắm, nay mới có dịp cạnh tranh lành mạnh. Hẹn hò hội ngộ vào tháng tư, tháng biển êm trời đẹp để cùng lượn ra đảo ngắm biển, chụp hình, ăn hải sản. 
Lúc đi mua vé giường nằm, tuy nhiên chả ai muốn nằm lăn qua lăn lại hoa hết cả mắt, mà đều leo lên boong tàu ngắm biển, chụp hình cá heo nhảy lia chia trong ánh nắng sớm. Gió biển ào ạt, sóng biển tung bọt trắng xóa, nước xanh trong, trời xanh thắm, lo ngắm nghía đỡ hẳn say sóng. Sau 4h thì nhìn thấy đảo, tàu cặp bến Triều Dương. Cái tên vịnh Triều Dương ngân nga trong trí nhớ, gắn với kỷ niệm thời xa xưa của một bạn đồng hành. Không ngờ cuộc sống ở đảo xa lại nhộn nhịp như vậy, là cảm giác khi cặp bến vịnh Triều Dương. 

Hòn Tranh và vịnh Triều Dương


Sắc màu ở vịnh Triều Dương


Góc nhìn từ tàu thủy

Phú Quý là huyện đảo thuộc Bình Thuận, diện tích 17km, dân số 28K. Phú Quý nằm cách bờ khoảng 80km. Tàu Superdong (tên đặt chuẩn cực kỳ) siêu tốc chạy có 2.5h, giá vé 350K. Nghe nói cuối tuần hoặc lễ tết là tàu siêu đông, không còn chỗ nếu không đặt trước, chứng tỏ du lịch đảo ngọc Phú Quý đang thu hút du khách thế nào. 

Chùa Linh Quang

Buổi tối, mấy chị em thuê xe máy của khách sạn chạy một vòng đảo, hẹn hò với thổ dân trên đảo đi ăn đặc sản phở cuốn, bánh canh hải sản. Bên đường là ngôi chùa Linh Quang được chiếu sáng đẹp lung linh trong đêm.

Mốc tiền tiêu

Sáng hôm sau lại rong ruổi xe máy một vòng đảo. Điểm đến không thể bỏ qua là cột cờ mốc tiền tiêu của đảo, vì cột mốc luôn là đặc sản của những chuyến về nguồn . 

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn long lanh sắc màu nằm bên sườn núi. Thăm ngôi chùa đẹp nhất đảo và leo núi Cao Cát sau chùa để chụp hình bên vách núi đá. 

Đường lên chùa Linh Sơn


Núi Cao Cát sau chùa Linh Sơn


Điện gió của đảo ngọc


Long Vĩ là đây

Có một mũi đất để ngắm cảnh trời biển đẹp đến nín thở là Long Vĩ. Trời biển bao la và những vách đá lởm chởm làm nền cho vô số bức ảnh đẹp đến tim đập chân run. 


Hai nàng tiên cá thời @


Góc nhìn từ đuôi rồng


Ăn trưa ngoài biển

Bữa trưa theo trend là phải ra biển ăn hải sản trên lồng bè. Cá mú là loại hải sản quí hiếm (vì giá trên trời) mà người ta chỉ nhìn thấy trên đĩa trong nhà hàng, nay bơi lội tung tăng trong lồng bè trước khi bị vớt lên cho vào chảo. Món cá mú hấp cuốn bánh tráng ngon bá cháy. Tuy nhiên cuối cùng thì phải o ép nhau đến to tiếng mới tiêu thụ hết em cá mú tươi ngon này, còn nồi cháo cá ngọt lừ thì gần như để lại hoàn toàn cho nhà hàng. 

Cá mú hấp cuốn bánh tráng

Không thể không nhắc đến món hải sản đặc biệt chỉ có ở Phú Quý là cua huỳnh đế. Có lẽ vì ông hoàng của các loài cua biển mà sau chuyến đi chỉ số cholesterol của cả nhóm đều tăng trưởng mạnh đến mức cảnh báo của các bác sĩ. 

Đặc sản Phú Quý, cua huỳnh đế

1 comment: