07 June 2019

Bình Liêu hùng vĩ

Chuyến đi Quảng Ninh trong ba ngày gần như một chuyến về nguồn. Ngày đầu thăm quan Đền Cửa Ông, nơi thờ các vị tướng nhà Trần đã có công đánh đuổi quân Nguyên Mông. Khuôn viên rộng lớn bao gồm các khu đền Hạ, đền Trung và đền Thượng, đền Mẫu, Tiền đường, nhà Bái Đường, Hậu cung. Thích nhất là những cây đa cổ thụ tỏa bóng xanh mát trong khuôn viên đền. Buổi chiều thăm quan mũi Sa Vĩ điểm đặt bút vẽ nên chữ S, nơi địa đầu của Tổ Quốc, chụp hình với các loại "đặc sản" cột mốc và với câu thơ của ông Lành “Từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước”. Đến Trà Cổ, chụp hình và tắm biển tại bãi biển Trà Cổ.
Ngày thứ hai lang thang mua sắm ở Móng Cái và di chuyển về Bình Liêu. Ngày này mưa gió tơi bời, lịch trình hơi lãng phí thời gian cho mua sắm mà mình chẳng mua được gì.
Ngày thứ ba mới là mục đích chính yếu: leo sống lưng khủng long Bình Liêu. Đường lên cột mốc 1305 thuộc địa phận huyện Bình Liêu nổi tiếng hiểm trở và là một trong những “sống lưng khủng long” khó chinh phục. Sau khi trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, con đường trekking đến cột mốc 1305 tại Bình Liêu đã được xây dựng đường bê tông dài khoảng 2 km với gần 2.000 bậc thang (2018) và được ví như ‘Vạn lý trường thành’ của Việt Nam. Mùa này cỏ cây xanh mướt và rất nhiều hoa dại nở bên đường. Thời gian không nhiều nên chỉ leo được nửa đường rồi quay lại. Thực ra nếu không bê tông hóa thì con đường khủng long này chắc sẽ khó chinh phục hơn nhưng cũng đẹp hơn nhiều. Con đường đèo quanh co hiểm trở từ thị trấn Bình Liêu đến chân núi có cột mốc 1305 cũng rất đẹp. 



Phong cảnh Bình Liêu


Phong cảnh trên đường đèo


Bãi đỗ xe dưới chân núi


Nhìn từ xa


Đường đèo hiểm trở nhìn từ sống lưng khủng long


Bắt đầu leo lên


Nhìn từ trên xuống


Hoa lau trái mùa


Sắp đến sống lưng khủng long


Ngoạn mục


Đường trekking


Nghỉ chân ngắm cảnh




Hoa dại ven đường


Chụp cùng những chị em dũng cảm lên đỉnh.

1 comment: