20 May 2017

8 quán chả cá ngon nhất Hà Nội


1. Chả Cá Anh Vũ – Số 120 K1 Giảng Võ, Ba Đình – 120k/đĩa



2. Chả Chả Cá Lã Vọng – Số 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm – 170k/đĩa




3. Cá Kinh Kì – Số 41 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa – 150k/đĩa 


4. Lão Ngư Chả Cá – Số 71 Thái Hà, Đống Đa – 120k/đĩa



5. Phan – Chả Cá Hà Nội – Số 20 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm – 85k/đĩa


6. Chả Cá Thăng Long – Số 21 Đường Thành, Hoàn Kiếm – 120k – 250/đĩa


7. Quán Ăn Ngon – B2 Royal City Số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân


8. Nét Huế – Số 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy – 65k/đĩa


Chúc các bạn ngon miệng!


Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã vọng là một món ăn tinh tế, dân dã của người Hà Thành đã được báo chí và các trang ẩm thực hàng đầu trên thế giới ca ngợi là món ăn chắc chắn phải thử một lần trong đời. 
Ẩm thực Hà Thành nổi tiếng bởi sự cầu kì, thanh lịch và món chả cá Lăng Lã Vọng này cũng không ngoại lệ. Để chế biến được một chảo chả cá đúng cách đòi hỏi các nguyên vật liệu, gia vị cần được chọn lọc, chuẩn bị kĩ lưỡng mà không thiếu đi bất kì một loại nào. Về nguyên liệu thì loại cá chính để chế biến chả cá chỉ có thể là cá lăng, đây là loại cá sống ở các vùng sông nước có dòng chảy siết nên thịt các rất chắc, không bị tanh mà thay vào đó là một mùi thơm bùi tỏa ra, chính vì vậy mà chả cá Lã Vọng Hà Nội còn có một tên gọi khác là chả cá Lăng. 



Thực khách tinh ý sẽ thấy rằng chả cá được làm từ cá lăng có hương vị nổi trội và khác biệt hẳn cho với các loại cá khác, món chả cá lã vọng sẽ không bị bở, miếng cá dù có được đảo qua đảo lại trên chảo một thời gian lâu cũng sẽ không bị khô, nát. Thịt cá có màu trắng hồng, thớ thịt dai mềm, khi nướng lên sẽ tạo một “lớp áo” săn chắc, vàng ruộm chứ không hề bị đen xỉn.
Phương cách làm chả cá lăng “chuẩn bài nhất”

Để tạo nên màu sắc đặc trưng vàng ruộm cho chả cá, người đầu bếp cần sơ chế thật cẩn thận. Sau khi ướp đầy đủ gia vị thì không mang trực tiếp lên cho khách hàng mà phải nướng sơ qua trên than hoa, như vậy cá vừa vàng lại vừa có mùi thơm dịu đặc trưng.


Chả cá Lăng cần nướng 1 cách tỉ mỉ trên than hoa sao cho miếng cá vàng ruộm, săn chắc thì mới đạt được hương vị “chuẩn bài”

Làm chả cá Lã Vọng mất nhiều công đoạn lọc thịt và sơ chế. Cá được lọc hai bên sườn, thái bản, ướp với nước riềng, nghệ, mẻ, hạt tiêu và nước mắm theo phương cách bí truyền. Cá ướp ít nhất 2 giờ đồng hồ rồi kẹp vào vỉ nướng. Chả phải được giở đều tay sao cho hai mặt đều chín vàng như nhau. Chuẩn bị ăn, người ta mới mang những kẹp chả nướng đã chín trút vào chảo mỡ sôi đặt trên bếp than hoa trên bàn ăn, cùng với rau thì là và hành hoa cắt khúc.
Món chả cá nổi tiếng tại nhà hàng Chả cá Hà Thành
Cách thưởng thức món chả cá Lã Vọng đúng điệu

Chả cá lã vọng không chỉ tinh tế, tỉ mỉ từ trong cách chế biến mà còn ở cách ăn. Khi ăn, từng miếng chả cá được chao lại trong chảo mỡ, cho thêm hành và rau thì là vào, chờ tới khi rau chín tái thì gắp ra ăn kèm với bún, rau thơm, lạc rang và mắm tôm. Khi ăn sẽ cảm nhận được mùi mắm tôm quyện với vị ngọt của cá, mùi rau và bùi bùi của lạc rang tạo nên vị ngon khó tả của món Chả cá lăng.


Ăn kèm với chả cá lăng là bún, rau thơm, hành tươi và hai loại nước chấm : mắm tôm và mắm cay tùy khẩu vị của từng người.

Bên cạnh đó để làm cho món Chả cá Lã vọng được ngon hơn, cách tốt nhất là sử dụng Cà Cuống tươi nguyên con gim vào mắm, nó sẽ làm cho mắm tôm được dậy mùi thơm hơn.
Nước chấm đặc biệt với Cà Cuống nguyên con mang lại hương vị độc đáo cho món chả cá Lăng Lã Vọng chỉ có tại Chả cá Hà Thành.

Đón những ngày lễ lớn, Chả cá Hà Thành mời các bạn thưởng thức món Chả cá Lăng Lã Vọng nổi danh chuẩn vị từ cá Lăng. Nếu bạn là một người yêu thích món ăn chả cá lã vọng, thì bạn nên thử 1 lần đến với nhà hàng Chả cá Hà Thành.
Chả cá Hà Thành không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon mà còn được lòng thực khách gần xa bởi phong cách phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp. Đến nhà hàng và gọi một suất chả cá Lăng Lã Vọng sẽ có nhân viên trực tiếp phục vụ mà bạn không cần phải mỏi tay để xào hay để ý đến độ lửa phù hợp nữa.
Nơi nào giữ được hương vị Chả cá Lã Vọng thơm ngon nhất Hà Thành ?

Không gian của nhà hàng trải dài 6 tầng, chỗ đỗ xe ô tô rộng thoáng

Nếu bạn là một người yêu thích món ăn Chả cá Lã Vọng, thì bạn nên thử 1 lần đến với nhà hàng Chả cá Hà Thành. Đến với nhà hàng Chả cá Hà Thành – số 20 Nguyễn Văn Huyên bất kể thời gian nào bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức món chả cá Lăng Lã Vọng từ cá lăng tươi cực chất, nếu gọi một suất Chả cá Lăng sẽ có nhân viên trực tiếp phục vụ mà bạn không cần phải mỏi tay để xào hay để ý đến độ lửa phù hợp nữa.

Chả cá Hà Thành không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon mà còn được lòng thực khách gần xa bởi phong cách phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp. Ngoài ra còn hơn 10 món khác cũng được chế biến từ cá lăng mà bạn có thể thưởng thức như: cá lăng om chuối đậu, cá lăng nướng muối ớt, cá lăng nướng riềng, bao tử chả cá lăng, nem cá lăng, cá lăng om măng cay… bên cạnh những món ăn truyền thống, các món ăn mang hương sắc của Thái Lan là salad cá lăng và lẩu cá lăng chắc chắn mang đến cho bạn những giây phút thưởng thức ẩm thực đỉnh cao.

1 comment: