17 May 2016

Những cánh đồng hoa tuyệt đẹp cho bạn chụp ảnh

Hoa dã quỳ Ba Vì

Dù không sở hữu những cánh đồng hoa dã quỳ mênh mông như ở Đà Lạt, thế nhưng Ba Vì vẫn luôn được biết đến là thiên đường hoa dã quỳ thu nhỏ của những dân phượt và nhiều bạn trẻ yêu thích loài hoa này. Hoa dã quỳ có màu vàng, cánh hoa to và dài, ở Ba Vì hoa thường nở rộ vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11, mọc theo bụi thành hàng lối, bao lấy con đường bạn đi, cho bạn cảm giác cực thư thái, như đang bước đi trên thiên đường vậy.


Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến đây, từ trung tâm thành phố Hà Nội dọc theo đại lộ Thăng Long, chừng 60km, bạn sẽ đến vườn quốc gia Ba Vì. Hoa dã quỳ thường mọc nhiều ở khu vực đồi 700 trong khu vườn quốc gia sinh thái bậc nhất này. Đường đi khá khó, nhỏ và gồ ghề, bạn nên chọn lựa những đôi giày êm chân và tránh bị lạc đoàn du lịch của mình nhé.

Hoa súng Suối Yến 

Nằm cách Hà Nội 60km, suối Yến chùa Hương luôn khiến bạn phải ngắm nhìn mê mẩn mỗi khi vào mùa hoa súng nở rộ. Suối Yến có khung cảnh hữu tình thơ mộng với sự đan xen tuyệt vời giữa mây trời hờ hững, dòng sông xanh biếc, những bụi cây có phần hoang sơ, và những chùm hoa súng nở rộ, làm nên một bức tranh non nước hữu tình.


Hoa súng ở suối Yến thường nở vào đầu tháng 11 và bạn nên đến xem trước buổi trưa khi mặt trời còn chưa đứng bóng, đây là thời điểm hoa súng nở rộ nhất, bung cánh căng tràn và vươn mình mạnh mẽ trên mặt nước.


Bạn cũng có thể thuê đò du ngoạn một vòng suối Yến thơ mộng với giá vé 90k/người để chụp cho mình những bức ảnh giữa mênh mang sông nước và sắc tím rực rỡ của dòng hoa súng.

Vườn hoa cải Hà Nội

Không cần lên tận Mộc Châu, từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải, dọc theo bờ sông bạn có thể chiêm ngưỡng vườn cải nở rộ ngay bên đường.


Cuối tháng 11 hoa cải bắt đầu nở, khoe sắc trắng, vàng hòa quyện, giữa tháng 12 là thời điểm hoa cải nở rộ, ngập tràn cả một khoảng trời thơ mộng. Hoa cải cánh nhỏ, cả cánh đồng cải trắng khi bung nở giống như được phủ tuyết. Vườn cải ở đây chỉ nở trong 20 ngày nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm trong sắc hoa tuyệt đẹp này và chụp cho mình những bức ảnh lãng mạn nhất.


Với những bạn yêu hoa, yêu thiên nhiên thì đây là những địa điểm chụp ảnh lý tưởng. Đừng bỏ lỡ thời kì những thiên đường hoa này nở rộ nhất nhé!

No comments:

Post a Comment