14 May 2016

Vườn quốc gia Ba Vì

Cuối tuần muốn hít thở không khí trong lành của núi rừng, mình lại làm một chuyến phượt lên đỉnh núi Tản viên, Ba Vì. Hành trình 60 km từ Hà Nội cũng là phù hợp cho xe máy. Tuy nhiên hành trình từ chân núi lên đến đền Thượng dài 14 km đường rừng núi với những khúc cua chóng mặt mới thực sự là thử thách. Đi xe máy từ chân núi phải mất 30 phút mới lên đến cốt 1.000 m tại cổng đền Thượng. Sau đó theo một con đường duy nhất men theo triền núi, leo qua 225 bậc thang nhỏ, dốc đứng và hẹp để lên đến đỉnh núi. Mình phải dừng chân nghỉ rất nhiều lần mới có thể lên gần đến đền Thượng, và cuối cùng chịu thua khúc cuối vì chóng mặt quá. 
Đền thờ Đức Thánh Tản Sơn Tinh - vị thần đứng đầu trong bốn vị thần "tứ bất tử" của Việt Nam (Thánh Tản Viên, Thánh mẫu Liễu Hạnh, Thánh Gióng, Thánh Chử Đồng Tử) và hai người em là Cao Sơn (Sùng công) và Quý Minh (Hiển công). Đền tọa lạc trên đỉnh núi Ba Vì ở độ cao 1227m thuộc Vườn quốc gia Ba Vì. 
Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao lý tưởng. 




Đường lên núi




Góc nhìn xuống Hồ Tiên Sa trên đường lên đỉnh Tản Viên




Cổng Đền Thượng


Giới thiệu về di tích Đền Thượng


Ở độ cao 1000 m tại cổng Đền Thượng


Những cầu thang dốc dựng đứng


Những cầu thang dốc dựng đứng


Chụp hình tại cổng Đền Thượng

Trên đường về mình ghé thăm khu du lịch Hồ Tiên Sa của đại gia BànhThanh Bần. Khu này cảnh quan đẹp tuyệt, vị trí đắc địa, tuy nhiên có vẻ vắng khách và trang thiết bị đang bị xuống cấp nghiêm trọng. 

Ghé thăm khu du lịch Hồ Tiên sa ngay chân núi Ba Vì


Phong cảnh khu du lịch Hồ Tiên Sa




Khu du lịch Khoang xanh-Suối Tiên

No comments:

Post a Comment