30 May 2017

Bay thủy phi cơ Hải Âu đến Đảo Đầu Lâu




Ở Việt Nam có mấy dịch vụ hay ho nên thử cả nhà ạ. Một trong số đó là bay thủy phi cơ của hãng hàng không Hải Âu đi Hạ Long hoặc ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao. Đôi khi những trải nghiệm độc đáo như vậy ngay tại Việt Nam quý giá hơn nhiều chuyến đi đến những nơi khác. Biết rằng mọi sự so sánh là khâp khiễng nhưng phải thú thật rằng bay thủy phi cơ ở Việt Nam cũng thích thú chẳng kém bay thủy phi cơ ở Maldives.

Hôm rồi mình có cơ duyên bay thủy phi cơ Hải Âu từ Hà Nội đi Hạ Long sau nhiều năm lên kế hoạch. Với sự háo hức đó, mình ra sân bay sớm hơn giờ bay 1 tiếng. Thực ra thì mình cũng không cần ra sân bay sớm đến vậy. Bay một chuyến thủy phi cơ có vài người (tối đa 10-12 khách) nên quá trình làm thủ tục và lên máy bay không mất nhiều thời gian. Các bạn nhân viên cực kỳ dễ thương và thân thiện ở đây còn dẫn mình vào tận trong khu vực cách ly sau khi đã làm xong thủ tục.



Nhân viên cực kỳ dễ thương và nhẹ nhàng với khách.

Hành khách lên máy bay ở cửa số 14, sảnh E, ga nội địa sân bay Nội Bài và sau đó được đưa ra máy bay bằng xe riêng. Tại bãi đỗ, các phi công đã đứng đợi sẵn. Chuyến này có anh cơ trưởng người nước ngoài và anh cơ phó người Việt Nam. Trước chuyến bay, tất cả hành khách tập trung lại trước máy bay để cơ trưởng giới thiệu phi hành đoàn và hướng dẫn an toàn bay. Nói chung rất cẩn thận.



Thẻ lên tàu bay của Hải Âu.


Cửa ra máy bay



Một chiếc thủy phi cơ khác khởi hành trước chuyến của mình.


Cơ trưởng (phải) và cơ phó (trái).


Hành khách lên máy bay sau khi xem hướng dẫn an toàn.


Thủy phi cơ của Hải Âu là loại máy bay 1 động cơ cánh quạt Cessna Gran Caravan 208B-EX, có thể chở tối đa 12 hành khách cùng 2 thành viên phi hành đoàn cùng hành lý đi kèm. Hành trình bay từ Nội Bài đến Hạ Long mất 45 phút và sau đó hành khách được đưa đi bay vòng quanh Vịnh Hạ Long để ngắm cảnh thêm 15 phút nữa.


Bên trong khoang thủy phi cơ. Và một điều cực thú vị là hành khách được phép BẬT ĐIỆN THOẠI VÀ SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ xuyên suốt chuyến bay, kể cả lúc cất và hạ cánh. Điều này không ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.


Áo phao được đặt ở túi ghế phía trước.


Nước uống cho hành khách được để ở túi ghế phía trước.



Bảng hướng dẫn an toàn.



Máy bay bắt đầu cất cánh, đi qua những tỉnh thành của đồng bằng Bắc Bộ.



Sau khoảng 45 phút bay thì thủy phi cơ đã đến Hạ Long và bắt đầu 15 phút bay vòng ngắm cảnh Vịnh Hạ Long. Nhìn từ trên cao, Vịnh Hạ Long đúng là một kỳ quan mà nếu đi thuyền ở dưới thì không thể thấy được vẻ đẹp thực sự của “Đảo Đầu Lâu” này. Mình không nói gì thêm nữa. Mời các bạn xem loạt ảnh Vịnh Hạ Long chụp từ thủy phi cơ. À quên nữa. Phi công cũng chính là hướng dẫn viên luôn. Bay qua đâu là phi công giới thiệu hết. Chu đáo dễ sợ. Đáng đồng tiền thật chứ!










Thủy phi cơ có bay ngang thành phố Hạ Long nữa.



Thủy phi cơ đáp xuống mặt nước ở Tuần Châu.


Hành khách xuống máy bay.


Cám ơn cơ trưởng vì chuyến bay tuyệt vời.



Chụp ảnh cùng phi hành đoàn.


Đối với những ai bay về Nội Bài từ Hạ Long thì có thể đến phòng chờ của Hải Âu ở cảng Tuần Châu để ngồi đợi, được phục vụ nước trước khi lên máy bay.


Phòng chờ của Hải Âu ở Hạ Long.


Khách được đưa ra tàu bay từ phòng chờ bằng xe điện.





Chuyến bay về lại được ngắm cảnh Hạ Long thêm lần nữa.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu về dịch vụ và mua vé thì tham khảo ở https://www.seaplanes.vn/

Ngoài ra nếu mua vé thủy phi cơ kết hợp ở du thuyền thì chi phí rẻ hơn nữa.

Nguồn : Travip

1 comment: