11 July 2009

Thăm Cù lao Chàm

Nghe tiếng Cù lao Chàm từ lâu, từ thủa đọc cuốn tiểu thuyết khá nổi tiếng của Nguyễn Mạnh Tuấn, tôi cứ nghĩ nó ở đâu đó tận phía nam, ai dè nó cách thành phố Hội An có khoảng 20km. Trước khi đi, tôi đã chịu khó ngồi với anh bạn google và được biết quần đảo này mới được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tự nhủ phải sớm đi thăm nơi này trước khi nó bị du khách tàn phá.

Chúng tôi có cả một ngày chủ nhật để thăm Cù Lao Chàm. Sáng sớm đi ra bến tàu cao tốc, cả đoàn lên tàu rẽ sóng ra khơi. Tàu chạy khá nhanh, lượn vòng qua mấy đảo trước khi cập bến vào Hòn Lao, đảo lớn nhất trong quần đảo và là nơi có khoảng 3000 cư dân sinh sống.
Lên đảo, chúng tôi dạo bộ một vòng, thăm cảnh Hòn Lao, thăm chùa trên đảo.

Sau đó chúng tôi lại lên tàu đến Bãi Hương, là bãi tắm nguyên sơ đẹp nhất của Cù Lao Chàm. Cát vàng, nước xanh trong, ấm áp gọi mời. Ai muốn tắm biển thì tắm, ai muốn lặn xem san hô thì lên tàu, mặc áo phao, đeo kính lặn, bình dưỡng khí và ngụp xuống ngắm san hô đủ sắc màu.

Bữa trưa của tour du lịch khá ngon, nhất là món rau rừng luộc và món thịt rừng. Ăn xong du khách có thể chọn cho mình một cánh võng nằm nghỉ dưới vòm cây xanh rất lãng mạn.

Chiều khoảng 3h chúng tôi tăng bo từ tàu nhỏ lên tàu lớn để ra về. Đúng là tour du lịch mạo hiểm, nhất là khi leo trèo sang mạn các con tàu. Thêm khoảng nửa giờ lênh đênh trên tàu, chúng tôi về lại Hội An, cháy nắng, no gió và say sưa ngất ngây với sóng biển miền trung.

Nếu Đà nẵng xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức dịch vụ tốt hơn cho các tour du lịch đến quần đảo hoang sơ này, đây sẽ là một tour du lịch đáng nhớ.







Cầu tàu tại Hòn Lao




Phong cảnh Hòn Lao









Giếng cổ người Chăm








Trái thiên tuế, theo anh Khoa VN thì gặp trái này sẽ gặp hên cả đời.





Lần đầu thấy trái nhàu, trông thật kỳ thú.





Thảm hoa muống biển tím ngắt dễ thương










Lên Tàu đi lặn biển xem san hô










Bãi đá chồng với hình thù thật ngộ.




Ca nô cặp bến bãi Hương






Hình ảnh bãi tắm đẹp nhất Cù Lao Chàm











NƯớc xanh trong như ngọc gọi mời cả du khách khó tính nhất








Nằm nghỉ trên cánh võng trong rừng cây.

No comments:

Post a Comment