07 November 2014

Mộc Châu những mùa hoa

1. Mộc Châu mùa cải trắng
Bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là khoảng thời gian cuối thu chớm đông, cũng là khi những bông hoa cải trắng đang dần hé nở đón mùa đông về với vùng đất cao nguyên thanh bình.


Vào thời điểm hoa nở rộ từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12, du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hoa, những thung lũng bạt ngàn sắc trắng tinh khôi. Điểm xuyết thêm hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên rực vàng, thắm đỏ, lại kết hợp với khung cảnh núi rừng thơ mộng ngút ngàn hoa cải trắng chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy như lạc vào xứ sở thần tiên. 



Khi đến với Mộc Châu vào mua hoa cải, bạn đừng bỏ qua những địa điểm tuyệt vời để hòa mình vào với màu trắng của hoa cải như : Bản Ba Phách (Pa Phách), Thông Cuông, Khu vực Rừng thông Bản Áng

2.Mộc Châu mùa hoa mận
Vẻ đẹp hút hồn của những vườn mận.

Hoa mận trắng gần như là loài hoa đặc trưng riêng của cao nguyên Mộc Châu mà không nơi nào có được.
Đến khoảng tháng 2, sau những ngày đông tháng giá, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu, bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng, tạo nên một khung cảnh trữ tình, nên thơ và lãng mạn.




Khi hoa mận nở rộ, nếu được đi dưới những tán cây trong nông trường du khách sẽ có cảm giác bồng bềnh như đang đi dạo trên mây.
Hoa mận nở rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn.

3. Mộc Châu mùa hoa ban

Tháng 3, tháng 4 khi hoa mận, hoa đào đã phai tàn, những trận mưa Xuân lây rây còn rơi rớt lại, khắp núi rừng Tây Bắc lại bừng trắng hoa ban. Và Mộc Châu là một trong những nơi hoa ban nở nhiều và đẹp nhất.


Đến Mộc Châu vào dịp boa ban nở rộ, du khách còn cơ hội tham gia vào lễ hội Hết Chá của người Thái ở đây tổ chức. Hội tổ chức định kỳ hằng năm, vào khoảng 23-26 tháng 3.




4. Mộc Châu mùa hoa đào 

Vào giữa đông, Mộc Châu còn gây cho du khách một sự bất ngờ thú vị với hoa đào Pháp nở sớm. Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp tết âm lịch ở Mộc Châu. Giống đào này chính là giống đào Pháp, hay đào chín sớm của Mộc Châu, chúng thường ra hoa sớm. 
Giống đào mới này đã nhanh chóng hòa hợp với khí hậu và đất đai Mộc Châu, giờ nó trở thành một trong những nét lạ của vùng đất nhiều sương giăng mây phủ này. 


Tuy hoa đào nở sớm không có ở nhiều nơi nhưng những cánh hoa đào phớt hồng điểm xuyết trên những cánh đồng hoa cải trắng càng làm cho vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu trở nên lung linh, độc đáo.

Đầu xuân, đào rừng, đào mèo bắt đầu nở hoa rực rỡ, những bản làng người Mông khu vực xã Lóng Luông đẹp như một thiên đường với sắc hồng quyến rũ


Bởi thế, Mộc Châu đã trở thành thiên đường chụp ảnh cho khách du lịch và biết bao lứa đôi từ nam ra bắc




5.Mộc Châu mùa hoa Dã quỳ

Đến Mộc Châu vào tháng 12, bạn sẽ như chìm trong chốn thiên đường với những màu sắc rực rỡ của hoa cỏ. Hoa dã quỳ, loài hoa được coi như dấu hiệu báo mùa đông, là loài hoa “đặc sản” của nơi này. Giờ đây, không cần phải tìm đến tận Đà Lạt mộng mơ bạn mới có thể chiêm ngưỡng những bông hoa nắng, mà đến cao nguyên Mộc Châu bạn cũng sẽ tìm thấy những bông dã quỳ nở vàng trên khắp những con đường ngược xuôi, những bản làng nằm gói mình trong thung lũng.




Khi nhắc đến Mộc Châu chắc hẳn các bạn trẻ đam mê du lịch ở khu vực miền Bắc chắc hẳn đều biết đến địa điểm du lịch này. Nhưng nếu không phải là một phượt thủ thực sự, hay không phải người đã từng đi Mộc Châu nhiều lần thì không phải ai cũng hiểu hết về Mộc Châu để biết mình nên đi vào tháng mấy? Trả lời cho câu hỏi này sẽ không phải là một câu trả lời đồng nhất, bởi lẽ mỗi khoảng thời gian Mộc Châu khoác lên mình một vẻ đẹp cần khám phá khác nhau. Chẳng vậy mà Mộc Châu luôn thu hút được du khách đặc biệt là các bạn trẻ ưa xê dịch.


Nếu bạn là một người đam mê vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải rộng bạt ngàn thì bạn nên đi đầu tháng 11 đến khoảng gần cuối tháng 12 (dương lịch), thời gian này còn có hoa dã quỳ và ngũ sắc cũng nở rộ rất đẹp.


Không khí tết cận kề, thời điểm cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 là mùa hoa mận, hoa đàonở rất đẹp, đến Mộc Châu thời điểm này bạn sẽ được ngắm hoa đào và hoa mận nở khắp các cung đường trên thị trấn Mộc Châu.


Yêu thích vẻ đẹp của hoa ban, các bạn có thể đến Mộc Châu vào khoảng thời gian tháng 3, và tháng 4 thời điểm này hoa ban nở rộ rất đẹp.


Có nhiều người cho rằng khoảng thời gian tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian không đẹp nhất của Mộc Châu, bởi đồi chè thời điểm này không được xanh đẹp, địa điểm du lịch thác Dải Yếm có lúc sẽ không có nước, nhưng không phải vì vậy mà Mộc Châu không thu hút được du khách đến, bởi trong khoảng thời gian này là lúc thu hoạchđào và mận Mộc Châu, nếu bạn muốn lạc vào những khu vườn bạt ngàn Đào và Mận thì có thể đến với Mộc Châu để cùng người dân thu hoạch những trái Mận và Đào trong vườn cùng họ.


Tháng 9 là thời điêm có tết độc lập người Mông (2-9), mọi du khách trong và ngoài nước đều kéo về đây thời điểm này.


Khi đến với Mộc Châu chúng ta còn có thể thăm quan vườn hoa lan và vườn dâu tây mộc châu được ươm trồng thử nghiệm từ vài năm nay.


Nguồn: didi.com.vn

No comments:

Post a Comment