30 January 2016

10 điểm ‘check -in’ không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt

Đường hoa mai anh đào tại dốc Đa Quý – Trại Mát

Có thể nói thiên nhiên đã vô cùng ưu ái cho vùng đất cao nguyên lạnh giá này, khi những cánh hoa dã quỳ vàng rực vừa rũ cánh, thì cũng là lúc hoa mai anh đào bắt đầu hé nụ đầu xuân. Hoa mai anh đào tại Đà Lạt không có thời gian ra hoa cố định, mà phụ thuộc nhiều vào thời tiết, trời càng lạnh thì hoa càng nhanh nở, nhưng thường vào dịp tết âm lịch.


Mai anh đào nở rực rỡ tại dốc Đa Quý – Trại Mát ngày xuân. 

Du lịch Đà Lạt dịp tết âm lịch, ngoài việc nhìn ngắm và chụp hình với hoa mai anh đào tại các khu vực quanh hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, thì điểm đến được nhiều bạn trẻ “săn lùng” nhất là đường hoa ở dốc Đa Quý – Trại Mát.

Các bạn trẻ thích thú khi đi ngang cung đường đẹp như tranh. Ảnh: ST

Đồi chè Cầu Đất

Cách trung tâm thành phố 25 km, đồi chè Cầu Đất ở thôn Xuân Trường mở ra một khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu. Cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ đã khiến nơi đây ngày càng thu hút rất nhiều du khách. Màu xanh ngắt của những cánh đồng chè hòa quyện với sắc trắng của mây quả là một bức tranh ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.


Trải dài trên diện tích 230 ha, đồi chè Cầu Đất dễ khiến những tín đồ của màu xanh lá phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc “đất xanh ngắt, trời xanh trong”. Ảnh: TuanHai

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn có thể hỏi bất cứ người dân ven đường để đến thôn Xuân Trường. Ảnh: Linh Ly Thanh

Hồ Tuyền Lâm

Là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km và cách thác Datanla 2km. Đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và dịch vụ du lịch phong phú. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ và được bao bọc bởi khu rừng thông. Các bạn có thể đi cáp treo qua đồi Rôbin, ngắm cảnh rừng thông, hồ Tuyền Lâm, núi Phượng Hoàng từ trên cao.

Hồ Tuyền Lâm nhìn từ trên cao. Ảnh: ST

Đường tới hồ Tuyền Lâm ngập bóng cây xanh. Ảnh: TinThachCao

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng bởi kiến trúc độc đáo. Nhìn từ xa ngôi trường như một tòa tháp nhỏ theo hình vòng cung với tháp chuông cổ kính màu hồng cam mang lại chút hơi ấm cho mảnh đất cao nguyên giá lạnh.
Không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc, tầng 4 tòa nhà còn là vị trí có vew tuyệt đẹp. Từ nơi này, du khách có thể ngắm nhìn hồ Xuân Hương tĩnh lặng, yên bình và tận hưởng màu xanh trải dài bất tận của những đồi thông vi vút gió.

Hoàng hôn ngập nắng ở trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt. Ảnh: HD Photo (Đào Hữu Độ)

Đỉnh Langbiang

Nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km về phía Bắc và cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, Langbiang được xem là ngọn núi cao thứ hai trong hệ thống núi công viên quốc gia ở Vườn quốc gia Bidoup – núi Bà. Từ trên đỉnh núi Langbiang, du khách có thể thỏa tầm mắt ngắm nhìn gần như toàn bộ Đà Lạt mộng mơ, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp Suối Vàng, Suối Bạc và toàn cảnh du lịch Đà Lạt trên cao. Đứng ở vị trí này, bạn có cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh, ngỡ mình như đang ngao du trên mây trời khi được tận hưởng vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên mờ ảo với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt.

Từ trên đỉnh núi Langbiang, du khách có thể thỏa tầm mắt ngắm nhìn gần như toàn bộ Đà Lạt mộng mơ. Ảnh: ST

Hồ Xuân Hương

Ở giữa trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương được xem là trái tim của Đà Lạt. Hồ nhân tạo có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù. Ngắm hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào tinh mơ và hoàng hôn nhưng khám phá chợ đêm gần đây với những quán hàng rong cũng là một trải nghiệm không kém phần hấp dẫn.

Hoàng hôn trên hồ Xuân Hương. Ảnh: Dzung Viet Le

Làng Cù Lần

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, theo con đường hướng về cao nguyên Lang Biang, du khách sẽ đến ngôi làng Cù Lần nhỏ xinh, nằm nép mình trong một cánh rừng nguyên sinh, dưới chân cao nguyên Lang Biang thơ mộng.
Được bao bọc xung quanh là 200 ha đồi rừng, làng Cù Lần (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) như một thiên đường xanh, với tiếng suối chảy róc rách, tiếng thông reo vi vu sẽ giúp bạn dường như quên đi sự tất bật của cuộc sống.

Khung cảnh ở làng Cù Lần trở nên yên tĩnh, trong veo lúc chiều tà. Ảnh: Nguyễn Trung Hiền

Chợ Đà Lạt

Nằm ngay trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai, chợ Đà Lạt là nơi thu hút du khách đến mua quần áo ấm và các đặc sản hấp dẫn như mứt, đậu ngự, nước cốt dâu tằm, trà atisô, hoa quả thập cẩm sấy khô… Tuy nhiên, ngôi chợ không chỉ đơn thuần là nơi mua bán mà còn khắc họa rõ nét lối sống, văn hóa của người dân ở thành phố sương mù.

Khu vực chợ Đà Lạt nhìn từ trên cao. Ảnh: Lư Quyền

Thác Datanla

Thác Datanla nằm cách thành phố Đà Lạt 5km và có tên gọi khác là Thác Tiên do tương truyền xưa kia các tiên nữ trên thượng giới thường ghé lại nô đùa tắm suối ở nơi này.
Thác Datanla hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Đến thăm thác nước, du khách còn có cơ hội được chơi các trò chơi mạo hiểm thú vị như như trèo thác, vượt thác, và trượt máng.

Thác Datanla hấp dẫn du khách với nhiều trò chơi mạo hiểm. Ảnh: ST

Ga Đà Lạt

Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Đông Dương, nhà ga xe lửa Đà Lạt được thiết kế cách điệu từ hình ảnh ngọn núi Lang Biang hùng vĩ, có 3 mái hình chóp độc đáo. Kết hợp với tone màu trắng – đen cơ bản và đây sẽ là địa điểm hoàn hảo cho ra những bức ảnh đậm chất Tây phương đầy vintage. Ngoài ra nếu đi vào mùa xuân, dọc đường bạn sẽ bắt gặp những cây mai anh đào rất thơ mộng và lãng mạn.

Ảnh: Xomnhiepanh.com

No comments:

Post a Comment