15 October 2008

Đại Nam Văn Hiến

Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là khu du lịch mới ở Bình Dương do ông Huỳnh Phi Dũng- một Doanh Nhân thành đạt của Bình Dương sáng tạo ý tưởng và xây dựng từ năm 1999, khánh thành năm 2008.
Một số kỷ lục của khu du lịch này:
- Tổng diện tích 450 ha (giai đoạn1 đưa vào hoạt động 261 ha)
- Ngôi Đền lớn nhất Việt Nam 5.000 m2 , ngọn núi nhân tạo dài nhất Việt Nam 250m được ghi vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam
- Cặp nến rồng phượng, mỗi cây có chiều cao 2,7m và đường kính 90cm có thể cháy trong suốt 1000 năm.
- Đền bao gồm 28 bộ cánh cửa làm bẳng gỗ quý, mỗi cánh cửa gắn liền với một câu chuyện lịch sử, nặng 500 kg
- Khách sạn Đại Nam dài nhất Việt Nam 13.5 km với 5.000 phòng
- Quảng trường Đại Nam diện tích 13.5 ha là nơi diễn ra các sự kiện lớn trong năm.

Đền Đại Nam Văn Hiến (xây dựng 1999, hoàn thành 2008) với diện tích 9 ha, Đền Đại Nam là ngôi Đền lớn nhất Việt Nam và là nơi giới thiệu và tôn vinh văn hóa, lịch sử Việt Nam. Nơi đây có đủ núi non, sông hồ tạo nên quần thể thắng cảnh. Điểm nhấn của khu vực này là Kim Điện với các pho tượng thờ, phù điêu, và các vật dụng thờ cúng được dát vàng. Dòng sông Bảo Giang dài 720m (dòng sông nhân tạo dài nhất Việt Nam) uốn lượn quanh khu vực Đền, chảy qua chân dãy núi Bảo Sơn (ngọn núi nhân tạo dài nhất Việt Nam - 250m).

Công viên trò chơi (hoàn thành 2008) với hơn 40 trò bao gồm những trò cảm giác mạnh, trò chơi khám phá và trò chơi dân gian.

Vườn Bách Thú (hoàn thành 2008) Với tổng diện tích mặt bằng trong giai đoạn 1 là 12.5ha, bao gồm nhiều chủng loại thú hoang dã quí hiếm có tên trong sách đỏ như Sư Tử Trắng, Tê Giác, Cọp Đông Dương... 

Trên đây là vài thông số về khu du lịch này từ website của công ty du lịch Đại Nam. Thực sự đây là một khu du lịch đẹp, ý nghĩa, tầm vóc và qui mô làm phong phú thêm cho du lịch nước nhà. Mặc dù thăm quan khu du lịch này trong một ngày nắng nóng, ra về với làn da sạm nắng "nâu một màu suy nghĩ" chẳng khác một chuyến phơi nắng tắm biển ở Vũng tàu,  chúng tôi vẫn thấy chuyến đi thật đáng... những giọt mồ hôi mà mình đã bỏ lại nơi này. Giá mà khu du lịch được thiết kế tốt hơn, giá mà có thêm nhiều cây xanh, giá mà có thêm vài hồ nước, giá mà giá cả dịch vụ ăn uống hợp lý hơn...thì nơi đây là một nơi lý tưởng nên đến của Du lịch Việt. Dưới đây là những hình ảnh mà tôi chộp được trong chuyến đi.  

Quang cảnh nhìn từ bãi đỗ xe bên ngoài khu du lịch.


Cột cờ Cổ loa lồng lộng trên nền trời xanh.


Đường vào đền Đại Nam


Sảnh chính của Kim Điện Đại Nam Văn Hiến





Núi Bảo Sơn sau Đại Nam Văn Hiến




Sông Bảo Giang quanh Đại Nam Văn Hiến







  
Cùng cười tươi trước đại sảnh của Đại Nam văn hiến.





 Thăm siêu thị gốm sứ Minh Long trên đường về Sài Gòn. Gốm sứ Minh Long nổi tiếng có thể mua tại đây với giá cả hợp lý, nếu hàng hóa không phải là loại 1.  

Những bài liên quan

No comments:

Post a Comment