15 October 2008

Phú Quốc có còn là thiên đường biển?

Cuối tuần vừa rồi, tôi tham gia một hội nghị tại Phú Quốc. Phú Quốc ngày trước được mệnh danh là đảo ngọc và thiên đường của biển! Ai cũng biết "tài sản" quí giá nhất của đảo là những bờ cát vàng, cát trắng tạo nên các bãi biển tuyệt đẹp.


 

 Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất tại đây, với cát trắng tinh như được rải bằng đường kính, hay như được phủ tuyết. Nhưng đó là thủa đảo ngọc còn hoang sơ (xem 2 hình sưu tầm trên mạng bên trên)


  Còn đây là hình ảnh Bãi Sao hôm nay, ô nhiễm đầy rác rến, rong rêu.
Than ôi thời tươi đẹp nay còn đâu? Thất vọng đến sững sờ!

 
 Những hình ảnh bãi Trường, bãi cát dài nhất đảo, chạy dọc theo bờ tây của đảo. Tuy nằm trong khu resort, bãi cát vàng cũng vẫn khá nhiều rác, nhất là rác do sóng đánh lên bờ từ ngoài biển.
 Hoàng hôn ở Phú Quốc nhìn từ Sài Gòn - Phú Quốc Resort
 Sài Gòn - Phú Quốc Resort, nơi tổ chức hội nghị.

 
 Thú vị nhất là được tham gia câu mực buổi tối.  Tàu du lịch chở bạn ra xa bờ khoảng 10 km, buông neo tạo điều kiện cho bạn bắt đầu câu.  Ảnh trên là cần câu mực, bạn thấy thú vị không? một cái ống nhựa cuộn dây cước, một con tôm mồi bằng... nhựa sáng lấp lánh, đầu mắc lưỡi câu, một con tôm nữa bằng... chì đóng vai trò gia tải.  Đàn mực ngu ngốc thấy sáng lấp lánh là thèm khát lao vào đớp... tôm nhựa và mắc câu, bạn chỉ việc cuộn ống nhựa kéo cước nhấc mực lên. 
Ua chầu chầu, 1 con mực gần 1 kg cho bạn nhậu tại chỗ trên thuyền nhé.


Những bài liên quan

Khu du lịch sinh thái Đầm Long
Hà Nội trong mắt tôi 
Kinh hoàng lễ hội xuân Yên tử 
Hôm qua tôi đi Chùa Hương
Chùa tháp Phổ Minh và đền thờ các vua Trần ở Nam Định 
Cuối tuần ở suối nước nóng Bình Châu
Khu du lịch sinh thái Cần Giờ 
Vũng tàu trong mắt tôi

No comments:

Post a Comment