13 November 2015

Bình Thuận du hí

Đến Phan Thiết nhiều lần quá rồi nên định giật tít “Trở lại Phan Thiết”. Tuy nhiên lần này thì đi xa hơn Phan Thiết một chút, thăm mấy điểm đến hấp dẫn khác của Bình Thuận mà mình chưa có dịp đặt chân đến ở huyện Bắc Bình và Tuy Phong. Nhờ có bạn thổ dân đưa đường dẫn lối mà mình được thăm Bắc Bình với Bàu Trắng, thăm Tuy Phong với Chùa Hang, với Bãi đá bảy màu, với rừng hoa ban tím trên núi. 
Rất thích con đường ven biển đẹp tuyệt từ Phan Thiết đi Tuy Phong. Đường rộng hai chiều, ở giữa trồng hoa giấy, hai bên đường có hoa ...nở tưng bừng. Đôi lúc con đường còn uốn lượn giữa núi và biển đẹp mê hồn. Con đường từ Tuy Phong đi Cà Ná thì đi qua những đồi hoa ban tím cả hoàng hôn tím, tuy là cũng đã cuối mùa, hoa đã qua lúc mãn khai.


Bàu Trắng
Bàu Trắng
Leo đồi cát với cảm giác mạnh

Rất thích Chùa Hang với khuôn viên thật đẹp ngay bên bờ biển. Thích đến nỗi sau khi ngủ lại 1 đêm cạnh Bãi đá bảy màu, nghe sóng biển vỗ bờ rì rào suốt đêm, sáng hôm sau lại lượn qua chùa chụp ảnh tiếp. Thật bõ công, sáng ra chùa vắng, lại có ánh sáng đẹp, chụp ảnh long lanh hẳn lên. 

Chùa Hang

Cảnh quan trong khuôn viên chùa Hang



Bãi đá bảy màu
Tím cả sườn núi với rừng hoa ban
Nghỉ chân trên khúc lũa của chủ trang trại

Ngoài ra còn ghé trang trại của bạn hái sen, lội rừng, ngắm hoa, thưởng thức toàn đặc sản bao gồm hải sản nướng, bò một nắng, heo rừng một nắng nướng. 

Hải sản PT
Heo rừng một nắng

No comments:

Post a Comment