12 December 2017

10 nhà thờ đẹp ở Nam Định


Là một trong những tỉnh có nhiều nhà thờ đẹp nhất cả nước, các công trình tôn giáo ở Nam Định mang đậm kiến trúc Gothic với những mái vòm nhọn đặc trưng.



1. Tòa giám mục Bùi Chu

Tọa lạc trên địa phận xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường từ năm 1885, trải qua hơn 100 năm cùng thời gian, tòa giám mục Bùi Chu vẫn uy nghiêm, bề thế. Với chiều dài 78 m, rộng 22 m và cao 15 m, nơi đây thường gắn liền nhiều sự kiện quan trọng.



2. Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai

Nhà thờ Phú Nhai từng trải qua 5 lần xây dựng. Lần đầu vào khoảng thế kỷ 18 và gần đây nhất là năm 1933. Hiện tại, công trình này dài 80 m, rộng 27 m, cao 30 m, hai tòa tháp cao 44 m.




3. Đền thánh Kiên Lao

Nhà thờ Đền thánh Kiên Lao nằm ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường với chiều dài 75 m, rộng 26 m, cao 28 m và tháp chuông cao 46 m. Hai bên nhà thờ có hồ nước và những dãy đèn đường trang nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng.


4. Nhà thờ Trung Linh

Nằm ở xã Xuân Ngọc, Xuân Trường, cách tòa giám mục Bùi Chu 1,5 km, Nhà thờ Trung Linh được xây dựng năm 1928 và đẹp như tranh vẽ. Nơi đây là một trong những địa điểm ưa thích của các cặp vợ chồng đến chụp ảnh cưới.


5. Giáo xứ Thánh Danh

Nhà thờ giáo xứ Thánh Danh thuộc xã Xuân Trung, Xuân Trường. Nơi đây có những bức tranh trang trí đắp nổi nói về các điển tích trong Kinh thánh rất đẹp và tự nhiên.


6. Nhà thờ lớn Nam Định

Nằm ở ngay trung tâm thành phố Nam Định, nhà thờ thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ trang nghiêm, trầm mặc.




7. Nhà thờ Hưng Nghĩa

Du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa bởi dáng hình của tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ với những chi tiết tinh xảo. Nhà thờ này thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, xây từ năm 1927 và mới được trùng tu lại từ năm 2000.


8. Nhà thờ Xương Điền

Nhà thờ giáo xứ Xương Điền nằm ở vùng biển Giao Thủy, Hải Hậu với kết cấu mái ngói, khung trần làm từ gỗ, mang hơi hướng của những ngôi chùa Phật giáo Việt Nam. Sự kết hợp giữa phong cách châu Âu-Á khiến tòa nhà trở nên quen thuộc, gần gũi.


9. Nhà thờ Phú An

Nhà thờ Phú An thuộc giáo phận Bùi Chu với lối kiến trúc khá đặc sắc. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, mưa gió và cả chiến tranh, công trình xuống cấp trầm trọng và đã được hạ giải để xây dựng nhà thờ mới, khang trang hơn vào năm 2007.


10. Nhà thờ đổ Hải Lý

Dù đã bị phá hủy, nhà thờ đổ ở bờ biển xã Hải Lý vẫn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch gần xa.


1 comment: